• Cửa Hàng Nguyên Liệu Trà Sữa HIGO
  • nguyên liệu trà sữa, cửa hàng nguyên liệu pha chế, higo

04 Yếu tố định hướng trong xây dựng thương hiệu thành công

Trong một bài báo đọc được vào năm 2018 của nhà sáng lập Cheese Coffee từng chia sẻ với chủ đề “HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHEESE COFFEE” trong đó Mr Trung đã nêu ra 4 yếu tố giúp Cheese Coffee thành công trong việc xây dựng thương hiệu. Cho đến hiện tại, chúng ta thấy Cheese Coffee vẫn làm rất tốt với định hướng. Do vậy, Hôm nay Higo sẽ chia sẻ lại với các Bạn nội dung này nhé. 

Yếu tố đầu tiên: Thức uống – yếu tố quan trọng nhất:

Nước ngon thì mới thuyết phục được khách hàng quay lại mua lại lần sau.

Có khách hàng đã khó, giữ họ lại và ủng hộ tiếp càng khó hơn. Menu thức uống có thể chưa hoàn chỉnh nhưng phải ngon, phù hợp với khách hàng chính. Đồng thời phải có sự tương đồng với các cửa hàng khác (Đáp ứng sự kì vọng “Sao quán kia có mà quán này lại không có”).

Tuy vậy, Cũng phải cân nhắc nên hay không nên thêm món mới vào menu vì cứ chạy theo khách hàng không phải cách hay. Nhất là mô hình kisok/Take away hướng đến tiêu chí nhanh/tiện lợi thì menu nên tập trung vào các dòng chính, gọn. Như Highland Coffee, khi mô hình xe đẩy xuống phố ra đời thì họ chỉ tập trung vào dòng trà, cà phê. Không có phindi, đá xay, bánh,…đòi hỏi nhiều máy móc, bảo quản nguyên liệu phức tạp.

Yếu tố thứ 2 - Thái độ phục vụ:

thai-do-phục-vu-trong-xay-dung-thuong-hiẹu

Dù Bạn bán online hay bán trực tiếp. Sự trao đổi với khách hàng dù nhiều hay ít. Mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ nhưng thái độ ứng xử và phục vụ vẫn phải thể hiện tinh thần sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ khi có khó khăn, thắc mắc. Linh hoạt trong các vấn đề thì ắt hẳn dù Bạn có chưa tốt điểm nào, Sai điểm nào thì cũng dễ dàng tìm ra giải pháp và chia sẻ, cảm nhận từ khách hàng. Nâng cao sự hài lòng và thiện cảm vào thương hiệu.

Yếu tố thứ 3 - Nét đặc trưng của thương hiệu:

Ở phạm vị này là mô hình F&B thì yếu tố này khi nhắc đến chúng ta thường chú ý vào các yếu tố như: Logo/Màu sắc/Đồng phục/Thiết kế ly/Thiết kế Menu/thiết kế cửa hàng/ Chất liệu xây dựng/…Những yếu tố để khách hàng nhận diện ra, nhớ ra Bạn trong 1 rừng các cửa tiệm cà phê/ Trà sữa khác.

Không biết các bạn có biết thương hiệu trà sữa Maycha không nhỉ? Thương hiệu này gần đây đã có sự thay đổi thiết kế cửa hàng kiểu Hongkong. Hôm qua mình đi trên đường Tô Hiến Thành thấy bên thi công chỉ mới đang triển khai sườn cái cổng thôi mà mình đã nhận ra rồi. Tự nghĩ “vậy là Maycha đã thành công khi tạo cho mình một nét đặc trưng, nhận diện thương hiệu từ trước đó trong đầu khách hàng cũ, mới và cả người qua đường”.

Do vậy, Dù mô hình Bạn như thế nào, Thì cũng nên có những đặc trưng cơ bản, thống nhất để tăng độ nhận biết cho khách hàng nhé!

Yếu tố cuối cùng: Tối đa hoá trải nghiệm hay tính kết nối với khách hàng.

Yếu tố này nhấn mạnh đến chuỗi các hành động nhằm thúc đẩy khách hàng mới mua hàng và ủng hộ dài lâu.

Như Mr Trung có nêu một số ví dụ như: Nhớ tên khách hàng, tương tác trả lời tin nhắn trên mạng xã hội gần gũi,…và còn nhiều thứ hơn mà Bạn có thể sử dụng để tăng tính kết nối giữa KH với thương hiệu.

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 và sức mạnh của Internet, tiếp thị số, kết nối di động, sức mạnh cộng đồng chưa bao giờ mạnh mẽ đến thế. Chỉ cần có một cú “Phốt” là mọi thứ có thể “bay màu” và đi rất xa vượt ra vòng kiểm soát. Ngược lại với các tín hiệu tốt cũng sẽ lan truyền rất nhanh.

Như Philip Kotler – Cha đẻ của Marketing có nêu ra 3 kỹ thuật đã được chứng minh là hiệu quả bao gồm:

- Sử dụng ứng dụng di động để nâng cao trãi nghiệm công nghệ cho KH

- Quản lí hệ thống KH trên mạng xã hội thông qua CRM (Phần mềm quản lí khách hàng)

- Gamification (Game tương tác)

Tuy nhiên, Mình sẽ không đi sâu ở bài viết này mà chỉ dừng lại ở một số gợi ý phù hợp, gần gũi hơn như:

- Sử dụng Facebook/Zalo/ Hotline làm công cụ để tương tác với khách hàng.

- Lưu thông tin khách hàng gồm: Tên/Email/Ngày sinh/SDT nếu có để theo dõi gửi các lời chúc

- Gửi các chương trình khuyến mãi cho KH biết qua zalo/Messenger/…

Tạm Kết: Với những chia sẻ này có thể sẽ chưa thật sự đầy đủ, đồng thời mỗi thương hiệu sẽ có cách làm sáng tạo, khác biệt riêng. Và dù mô hình, định hướng của các Bạn là gì thì Higo vẫn xin chúc các Bạn thành công.

Hy vọng với chia sẻ này sẽ hữu ích với mọi người. Nếu muốn chia sẻ thêm các chủ đề khác hãy cho Higo biết nhé!

>> Xem bài tham khảo: https://vietcetera.com/vn/cheese-coffee-ceo-john-trung-nguyen-chia-se-ve-hanh-trinh-xay-dung-thuong-hieu

Mọi chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HIGO 

Địa Chỉ: Số 7 Đường Số 8, P Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM

Điện Thoại: 0903726796 - 0902727210

Email: sxtmhigo@cuahangnguyenlieu.com.vn

Fanpage:  Nguyên liệu pha chế trà sữa - Higo

Viết bình luận
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Higo 0903726796 0902 727 210
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Higo
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Higo